5 Nguyên tắc vàng của sức khoẻ yoga

Theo sức khoẻ Yoga, lối sống thuận theo tự nhiên, kỷ luật liên quan đến 5 nguyên tắc. Áp dụng nghiêm túc 5 nguyên tắc này sẽ giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh về thể chất, cảm xúc, tinh thần….

1. TẬP THỂ DỤC ĐÚNG

Nếu chỉ tập trung phát triển cơ bắp không có nghĩa là đủ để mang lai sức khoẻ. Các bài tập đúng cần tập trung vào sự khoẻ mạnh của cột sống, giúp cột sống có sức mạnh & dẻo dai. Cột sống chứa hệ thống thần kinh quan trọng nhất. Khi cột sống mạnh khoẻ, tuần hoàn máu tăng lên, hệ thần kinh được đảm bảo dưỡng chất và oxy. Ngoài ra, các bài tập cần tác động lên tất cả các bộ máy bên trong cơ thể, hệ thống nội tiết, các cơ quan, cơ bắp.

2. HÍT THỞ ĐÚNG

Hơi thở bình thường chỉ đủ cho một phần dung tích của phổi.Do đó chúng ta thiếu khí, thiếu năng lượng. Các tế bào, cơ quan trong cơ thể không đủ không khí, do đó dẫn đến đau nhức và bệnh tật. Việc hít thở sâu bằng bụng, kết hợp các bài tập hít thở cân bằng sẽ giúp cơ thể có nhiều sức sống.

3. THƯ GIÃN ĐÚNG

Thư giãn là cách sạc lại năng lượng cho cơ thể, tâm trí.
Đi du lịch quá nhiều, “nghỉ ngơi” bằng cách lướt facebook hay bận rộn trên các trang mạng xã hội là cách làm mất thêm năng lượng. Sư thư giãn hoàn toàn sẽ giúp tâm trí, tinh thần trở nên nhẹ nhàng, thoải mái.

4. ĂN UỐNG ĐÚNG

Ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hoá, thực ăn phát triển dưới ánh nắng mặt trời, thức ăn tự nhiên sẽ giúp tăng cường sức khoẻ. Chế độ ăn đúng phù hợp với cơ thể sẽ giúp mang lại sức sống, trí tuệ, sự thanh thản, nhẹ nhàng.

5.TƯ DUY TÍCH CỰC

Sự tích cực trong suy nghĩ, lối sống giúp cơ thể khoẻ mạnh, hạnh phúc.
Thiền định hay là sự tập trung vào hơi thở giúp tâm trí được lắng dịu, không còn xáo động, đem đến trạng thái bình an.

Bình luận về bài viết này